Leo núi tiếng anh là gì

Leo núi là một môn thể thao kế bên trời được giới trẻ yêu thích. Đây là môn thể thao yên cầu sự dẻo dai cũng tương tự một thể lực tốt mới có công dụng chơi được môn thể thao nguy hiểm này.

Bạn đang xem: Leo núi tiếng anh là gì

Do trò nghịch có đặc điểm thử thách fan chơi cũng như sự hiểu biết về công cụ cũng giống như các làm việc thì lúc này hãy với StudyTiengAnh học các từ vừng về môn leo núi nhé!!!!!

tổng hợp từ vựng về leo núi

1. Sự không giống nhau giữa các thể loại leo núi:

Từ vựng

Nghĩa tiếng Việt

Hiking

Hoạt động đi bộ quãng con đường dài ở không tính trời, hay là thiên nhiên, có đường đi dễ dàng bằng vận cùng với cùng 1 lộ trình hoàn chỉnh.

Trekking

một chuyển động đi cỗ xuyên rừng với những địa hình không giống nhau, rất có thể là có lối mòn hoặc không có lối mòn, mọi người hay điện thoại tư vấn vui là băng rừng lội suối.

Moutaineering

Đây được coi là dạng đi rừng chủ yếu hiệu, thường là không có lối mòn, cần phải có nhiều năng lực đi rừng

Climbing

Một thể loại leo núi cơ phiên bản mà mọi fan đều biết, đường đi rõ rệt từ phải chăng lên cao, độ cạnh tranh của lối đi cũng vừa phải, phần lớn chỉ vận động bằng chân

Rock climbing

Thể nhiều loại leo vách đá bởi cả tay với chân, thường bắt gặp ở nước ngoài. Việt Nam cũng có nhưng hơi hiếm, phần nhiều là leo vách nhân tạo trong nhà.

Free solo climbing

Giống cùng với Rock Climbing cơ mà thể loại này sẽ không dùng vật dụng hỗ trợ, độ bình yên gần như bởi 0 này.

2. Các từ vựng được sử dụng trong leo núi:

Arete

Cạnh của một bức tường tại 1 góc nhọn như góc của một tòa nhà

Auto-lock

Một chính sách hoặc hệ thống khóa an ninh mà không nhất thiết phải khóa bởi tay

Barndoor

Khi một tín đồ leo núi trượt khỏi tảng đá vì chưng mất thăng bằng

Belay

Một phương pháp điều khiển dây leo được sử dụng để ngăn người leo núi rơi xuống khu đất nếu họ rơi thoát khỏi tảng đá

Belay device

Một chế độ được sử dụng bởi một bạn leo núi để "bắt" một người leo núi khi chúng ta bị ngã. Thiết bị, khi được thực hiện đúng cách, vẫn khóa dây tại khu vực và ngăn bạn leo núi rơi xuống ngẫu nhiên khoảng giải pháp đáng đề cập nào

Belayer

Người tinh chỉnh và điều khiển sợi dây được gắn thêm vào người leo núi, bảo đảm rằng ví như họ rơi, họ sẽ được bảo vệ.

Beta

Thông tin về chuyến leo núi hoặc suốt thời gian được share bằng lời nói hoặc vào sách hướng dẫn

Bolt

Một vòng kín đáo bằng kim loại rất chắc chắn là được khoan vào đá để bảo vệ trên những tuyến đường thể thao leo núi. Các bu lông nở ra vào đá và cực kì an toàn

Bolted route

Một tuyến đường leo núi thể dục được đảm bảo bằng các bu lông đặt trước được đính chặt vào tường và hoạt động như những neo

Bomb-proof

Sự bảo đảm an toàn được cung cấp bởi một mỏ neo chắc chắn là là an toàn

Bouldering

Một kiểu dáng leo núi thường đủ thấp đối với mặt đất để thực hiện mà ko cần áp dụng dây thừng để bảo đảm an toàn

Bouldering pad

Một tấm đệm bền với rất đầy đủ bọt rậm rạp được đặt dưới một tảng đá có vụ việc để tạo thành một điểm tiếp đất đệm nếu bạn leo núi bị ngã

Climbing gear on harness

Thiết bị ghi hình

Chalk bag

Một dòng túi nhỏ tuổi vừa tay đựng phấn dùng để làm giữ mang đến tay chúng ta khô ráo lúc leo núi

Chimney

Một dấu nứt dọc bên trên một bức tường chắn đá đủ rộng để tại vị cả khung hình bạn vào.

Clean

Để "làm sạch" một tuyến đường là sa thải tất cả những biện pháp bảo vệ đã được để bởi bạn leo núi dẫn đầu

Crag

Tên được sử dụng cho quanh vùng leo núi xung quanh trời hoặc vách đá / tảng đá có thể thực hiện việc leo núi

Crimp

Tên được đặt mang đến một nạm leo rất nhỏ tuổi hoặc mỏng

Crux

Phần kỹ thuật cực nhọc nhất của một cuộc leo núi

Dynamic rope

Một sợi dây gồm độ dãn khăng khăng khi có lực tác dụng.

Dyno

Một thuật ngữ giờ đồng hồ lóng để có một động thái dịch chuyển từ địa chỉ leo núi này sang địa điểm khác.

Edging

Một nghệ thuật được sử dụng để tại vị trọng lượng lên những chỗ đứng rất nhỏ tuổi hoặc mỏng

Figure of 8 knot

Hình 8 nút

Fist jam

Một nút bình yên cao được thực hiện để thắt chặt và cố định người leo núi vào dây leo của họ thông qua dây leo

Flash

Khi một tín đồ leo núi sử dụng kiến thức trước đó và phiên bản beta để đi lên một tuyến đường rõ ràng từ đầu cho cuối trong lượt thử trước tiên của họ mà không trở nên ngã

Free solo climbing

Một bí quyết leo núi có rủi ro rất cao.

Gri-gri

một thiết bị đai tự động khóa có chức năng đỡ tín đồ leo núi rơi xuống.

Hand jam

Giống như mứt thay tay, nhưng lại được sử dụng trên những vết nứt bé dại hơn lúc chỉ có 1 bàn tay rất có thể nhét được vào dấu nứt

Harness

Thắt lưng chắc chắn là làm bằng vải bao gồm dây buộc chân cùng khóa an toàn.

Heel hook

Móc gót chân

Jug

Khi một bạn leo núi áp dụng gót chân của họ để móc vào một cạnh hoặc vị trí để giúp cố định vị trí của mình trên đá.

Xem thêm: Khi Thiên Yết Muốn Chia Tay, Sau Khi Chia Tay Chòm Sao Nào Đau Lòng Nhất

Layback

Khi một người leo núi di chuyển trọng lượng của mình sang một bên để tạo thành lực căng đầy đủ để thực hiện một giá bán đỡ hoặc lốt nứt trực tiếp đứng để dịch rời lên trên.

Lead

Người trước tiên leo lên một tuyến đường bằng phương pháp leo lên đứng vị trí số 1 và để thiết bị của riêng họ.

Lead climbing

Người đầu tiên leo lên một tuyến đường là fan leo núi đứng vị trí số 1 và có tác dụng như vậy bằng phương pháp đặt vật dụng của riêng họ khi chúng ta leo lên một tuyến đường hoặc bằng cách kẹp vào những chốt đặt trước lúc họ leo lên

Mantel

Một nghệ thuật được sử dụng bởi một người leo núi nhằm leo lên một mỏm đá.

Multi-pitch

Một tuyến phố dài cần nhiều hơn thế một chiều nhiều năm của tua dây nhằm hoàn thành.

Nut

Một miếng kim loại nhỏ có làm ra nêm và được đã nhập vào đầu dây.

Off-width

Một lốt nứt thường rộng tự 4 mang đến 10 inch với quá nhỏ nhắn để đưa khung hình bạn vào (ống khói) tuy thế lại quá lớn để hoàn toàn có thể vừa cố kỉnh tay chúng ta vào

On-sight

Khi một tín đồ leo núi trèo lên một tuyến đường ví dụ từ đầu đến cuối trong lần thử trước tiên của họ, không bị ngã và không có kiến thức trước về kiểu cách leo lên thành công

Overhang

Khi tảng đá dốc đến mức vượt ra khỏi phương thẳng đứng với treo lơ lửng xung quanh đất

Pitch

Một đường đường rất có thể được leo lên bằng chiều dài của một gai dây leo núi

Protection

Một phần của sản phẩm công nghệ leo núi hoặc sản phẩm công nghệ được đã tích hợp đá.

Quickdraw

Hai carabiners ko khóa được nối cùng với nhau bởi một đoạn vải vóc gia núm dài

Rack

Một tủ đựng đồ các thứ leo núi quan trọng để leo lên một con đường đường. Điều này có thể bao hàm rút chi phí nhanh, carabiners, các loại hạt và thiết bị ghim

Smear

Khi một bạn leo núi để lòng cẳng bàn chân lên tảng đá tương đối đặc biệt quan trọng và sử dụng lực ma gần kề để tạo thành ra hoạt động hướng lên

Sport climbing

Một kiểu dáng leo núi sử dụng những chốt để sẵn được khoan vào đá để bảo vệ mà bạn leo núi có thể gắn hoặc neo dây của họ

Spotter

Một thứ ở đó chuẩn bị phá vỡ vạc cú ngã của fan leo núi khi chạm chán vấn đề với tảng đá.

Static rope

Một sợi dây gồm ít hoặc không căng trong đó.

Steep

Một thuật ngữ được thực hiện để trình bày một tuyến phố leo núi thừa cao

Step through

Một nghệ thuật được sử dụng để dịch rời sang một bên trên đá cơ mà cả nhị bàn chân nhắm tới cùng một hướng, để trọng lượng vào bên phía trong của cẳng chân này và bên phía ngoài của bàn chân kia

Top out

Khi một bạn leo núi lên đến đỉnh của một tuyến đường và hoàn toàn có thể leo lên ngay trên đỉnh và đi bộ trở lại chân mặt đường leo sang 1 con đường mòn thay bởi vì leo ngược xuống dây mà họ đã leo lên

Top roping

Một mẫu mã leo núi nhưng dây thừng chạy qua một mỏ neo ở đầu của tuyến đường leo núi. Một đầu của gai dây được đính thêm vào fan leo núi cùng đầu tê vào fan đeo dây.

Undercling

Khi fan leo núi đẩy lên trên bệ đỡ hướng xuống để tạo ra lực căng đối nghịch hạn chế lại bàn chân của mình đang đẩy xuống bên trên bệ đỡ hướng lên

3. Một vài ví dụ về leo nói trong giờ đồng hồ Anh:

tổng hòa hợp từ vựng về leo núi

I think we should go hiking this weekend, it’s been a long time since the last time. Tôi nghĩ rằng mình nên tất cả một chuyến đi bộ con đường dài lên núi đi cũng thọ rồi mình không đí. Free climbing is a dangerous sport, I don’t think anyone with no climbing experiments should vị it. It definitely is not worth it to challenge yourself & pay with your own life.

Xem thêm: Chim Họa Mi Thích Ăn Gì / Top #10 Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 5/2022 # Top View

Leo núi tự do mà không có thiết bị cũng như dụng cụ hỗ trợ là một cỗ môn thể thao nguy hại và người không có kinh nghiệm về leo núi tránh việc tham giá. Nó không đáng để trả giá bằng chính tính mạng của mình. I want to lớn try an artificial rock climbing place next khổng lồ our house, I’ve never tried it before. Tôi mong mỏi thử đi vị trí leo núi nhân tạo gần nhà bởi vì tôi chưa thử leo núi lần nào.

Hi vọng với bài viết này, StudyTiengAnh hoàn toàn có thể giúp chúng ta hiểu rộng về phần đa từ vưng với chủ thể leo núi nhé!!!